Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

Cách chăm sóc sức khỏe và dưỡng da bà bầu trong mùa đông

Khi chăm sóc duong da cho ba bau vào mùa đông bạn cũng nên để ý đến một số lưu ý giúp cơ thể sức khỏe của bà bầu tốt hơn tránh ảnh hưởng tới thai nhi.
Việc giữ ấm cơ thể

Vào mùa đông, nguy cơ bị cảm lạnh tăng cao khi nhiệt độ môi trường giảm. Điều này không tốt cho sức khỏe của bà mẹ cũng như đứa bé trong bụng. Nhiệt độ thích hợp cho phòng ngủ và làm việc khi là từ 210C-240C. Ngoài ra, cũng cần đảm bảo là căn phòng luôn được thoáng mát. Môi trường ẩm ướt, không khí không được lưu thông sẽ có hại cho hệ hô hấp của người mẹ, từ đó dễ dẫn tới tình trạng ngột ngạt cho thai nhi hoặc sinh non...

Việc sử dụng các thiết bị sưởi ấm trong phòng là rất cần thiết. Tuy nhiên, các bà bầu cũng cần lưu ý tuyệt đối không sử dụng loại chăn điện để sưởi ấm, vì sóng điện từ sản sinh trong quá trình sử dụng chăn có thể gây nên những ảnh hưởng xấu, nhất là trong 3 tháng mang thai đầu tiên.

Khi đi dạo hoặc thể dục, các bà bầu cũng cần chú ý mặc áo ấm. Quá trình đi dạo có thể gây nên cảm giác nóng và đổ mồ hôi. Lúc đó, không nên cởi ngay áo ra vì không khí lạnh và khô bên ngoài sẽ đẩy nhanh quá trình thấm ngược mồ hôi vào cơ thể, dễ gây ra cảm lạnh. Bạn chỉ nên cởi bớt áo sau khi về nhà hoặc nơi kín gió.

>> Giới thiệu sản phẩm cho bé: sữa tắm cho bé sơ sinh

Đảm bảo cân bằng dinh dưỡng

Thời tiết khô hanh của mùa đông có thể làm đẩy nhanh quá trình mất nước của cơ thể. Lúc này, các bà bầu nên thường xuyên uống nước. Nhưng cần chú ý là không uống nước lạnh hoặc nước đá mà chỉ nên uống nước ấm để tránh ho và viêm họng.

Việc cân bằng dinh dưỡng trong mùa lạnh đặc biệt quan trọng trong Các bà bầu nên bổ sung một số loại thực phẩm chứa nhiều protein và nước như: thịt nạc, thịt gà, cá, trứng, sữa, các sản phẩm từ đậu nành, rau xanh, hoa quả... Tăng cường các loại rau xanh để bổ sung vitamin cho cơ thể

Ngoài ra, một số sản phẩm sữa chứa nhiều probiotics cũng có tác dụng tăng cường dinh dưỡng và sức đề kháng cho cả mẹ và thai nhi.






Tăng cường luyện tập thể dục

Các bà mẹ có tâm lý ngại luyện tập do thời tiết lạnh vào mùa đông. Điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Những động tác thể dục nhẹ nhàng rất có lợi cho mẹ và thai nhi.

Các chứng minh đã chỉ ra rằng, việc thiếu vitamin D trong quá trình mang thai có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển của xương và não bộ trẻ về sau này.

Vì vậy, chăm sóc bà bầu vào mùa đông hãy yêu cầu tăng cường luyện tập để nâng cao sức khỏe của mình. Thường xuyên đi bộ, mát xa cơ thể sẽ giúp giãn nở các cơ, tạo sự thanh thoát cho cơ thể, từ đó giúp quá trình sinh con được dễ dàng hơn.

 Quan tâm tới giấc ngủ

Những cảm giác khó chịu trong thời kỳ mang thai như: buồn nôn, ợ nóng, đi tiểu nhiều, mệt mỏi... đã làm thay đổi giờ sinh học của bà bầu. Việc thiếu ngủ có thể làm suy giảm sức khỏe của cả mẹ và bé. Một giấc ngủ thật ngon sẽ giúp tăng cường sức đề kháng của bà bầu, ngăn ngừa sự xâm nhập của các virus gây bệnh vào cơ thể.

Vì vậy, cần đặc biệt quan tâm tới giấc ngủ . Hãy chọn loại đệm và chăn mình thích để có thể tìm tới giấc ngủ một cách dễ dàng. Nên chọn tư thế nằm thích hợp để không tạo sức ép cho thai nhi. Ngoài ra, những giấc ngủ ngắn trong ngày cũng có tác dụng tốt trong việc tăng khả năng nhanh nhạy, trí nhớ tốt hơn và giảm triệu chứng mệt mỏi trong thời kỳ thai nghén.

 Chăm sóc duong da cho ba bau thường xuyên

Dùng mặt nạ để tẩy da chết và dưỡng da mùa đông cực hiệu quả.
Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và nước, đặc biệt các loại vitamin. Nên hỏi ý kiến bác sĩ cẩn thận nếu bạn muốn sử dụng viên sắt hoặc các viên uống vitamin tổng hợp. Cơ thể khỏe mạnh sẽ tạo điều kiện tốt cho một làn da đẹp.
Tẩy da chết: Nên tẩy da chết 1-2 lần/tuần theo cách tự nhiên để lấy đi lớp da chết và bụi bẩn.
Massage da mặt: Dùng hai đầu ngón tay di chuyển từ giữa trán sang hai bên thái dương, từ sống mũi sang hai má, từ cằm đến tai ngược với chiều kim đồng hồ.
Ổn định tâm trạng. Thư giãn đã tốt cho da thì khi mang bầu, thư giãn cơ thể và tinh thần càng cần cho da hơn. Vì thế, bà bầu nên nghỉ ngơi hợp lý và hạn chế các lo lắng không cần thiết.
Ngoài ra, mẹ bầu cũng đừng quên sử dụng kem chống nắng mỗi lần đi ra ngoài trời. Nên sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa yếu tố SPF để bảo vệ da chống lại các tia có hại của mặt trời đặc biệt như tia cực tím. Cách làm này giúp làm giảm nguy cơ bị nám da vô cùng hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét