Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Bí quyết cho làn da của bé mịn màng và khỏe mạnh

Dùng sữa tắm cho bé sơ sinh là một trong những bí quyết giúp cho làn da của bé mịn màng và khỏe mạnh hơn khi làn da của bé vô cùng nhạy cảm.
Làn da của bé vô cùng nhạy cảm, mỏng manh và dễ bị tổn thương, dị ứng… Vì thế không phải bà mẹ nào cũng biết cách chăm sóc da cho con mình, nhất là khi thời tiết lạnh giá. Tuy nhiên, vẫn có nhiều mẹ chưa thật sự nắm vững các nguyên tắc này. Dưới đây là một số nguyên tắc cần lưu ý để con bạn có được một làn da khỏe mạnh nhất nhé.
1. Vệ sinh sạch sẽ cho bé
Mẹ nên vệ sinh sạch sẽ những đồ dùng xung quanh bé. Ngoài quần áo, một số vật dụng hàng ngày tiếp xúc với da bé như chăn màn, ga trải giường, gấu bông hay búp bê cũng cần được giữ sạch sẽ. Nếu lâu ngày không giặt có thể sinh ẩm mốc, vi khuẩn có hại cho bé. Nếu bé quấy khóc khi ôm gấu bông hay đi ngủ, nên kiểm tra xem có phải lông thú hay chăn màn bị xù lông cọ xát làm đau da bé.
Những khu vực da bé thường xuyên cọ xát với tã giấy như khu vực bên trong bẹn, phần đùi trong… hay vùng mông thì khả năng bị hăm tã rất cao. Vì vậy, khi chọn tã cho bé, mẹ chú ý chỉ chọn những loại có chất liệu tốt, mềm mại và mặc tã vừa vặn để hạn chế sự cọ xát cho da bé. Và cách 4 tiếng bạn phải thay tã cho bé 1 lần.


Bí quyết cho làn da của bé mịn màng và khỏe mạnh


2. Vệ sinh cho bé đúng cách
Sau khi bé đi vệ sinh, mẹ cần lau rửa da thật kỹ, nhẹ nhàng lau khô bằng khăn mềm và bôi thuốc mỡ trước khi mặc tã hay quần áo để chống hăm cho bé. Ngoài ra, mẹ cũng nên có một khoảng thời gian ngắn để da bé tiếp xúc với không khí khô thoáng sau khi tắm xong rồi hãy bôi thuốc mỡ chống hăm.
Khi tắm không nên tắm cho trẻ quá lâu, nước quá nóng. Cho thêm một ít sữa tắm cho bé sơ sinh Sanosan vào bồn tắm sẽ giúp cho da em bé mềm mại và khỏe mạnh hơn bao giờ hết. Vùng nách, háng, sau tai, mẹ hãy lấy khăn mềm lau khô cho bé.
Sử dụng kem dưỡng da tránh mất nước cho vùng da khô, chữa lành vết thương cho làn da nứt nẻ và bệnh chàm. Xoa kem dưỡng da cho bé cũng là cách để bạn gắn kết với con, đặc biệt vừa xoa kem vừa massage cho bé.
Đặc biệt vào mùa đông do mùa đông lạnh nên nhiều bà mẹ thích dùng quạt (đèn) sưởi để giữ ấm cho bé. Điều này sẽ khiến da bé bị khô và dễ tổn thương nếu phải mặc trang phục quá cứng. Nên chọn quần áo từ các chất liệu mềm mại cho bé. Mẹ phải đảm bảo bé luôn được ấm áp và không chỗ da vào phải tiếp xúc trực tiếp với cái lạnh. Chính vì thế mẹ cần trang bị cho bé đầy đủ từ tất chân, găng tay, mũ và quần áo ấm áp. Nếu bé phải ra ngoài trời, mẹ có thể bịt mặt cho bé để tránh gió.
3. Tuyệt đối không sử dụng các chế phẩm chứa chất tạo màu, tạo mùi hay chất bảo quản
Các chất tạo màu, tạo mùi hay chất bảo quản không có tác dụng điều trị hay bảo vệ da bé, ngược lại, còn tiềm ẩn khả năng gây kích ứng làn da nhạy cảm của bé nếu tiếp xúc trong thời gian dài. Vì vậy, mẹ tuyệt đối không chọn lựa các chế phẩm chứa các chất này khi chăm sóc da cho bé.

>> Xem thêm sản phẩm duong da cho ba bau, sua tam cho ba bau, my pham danh cho ba bau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét