Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Bí quyết dùng sữa tắm cho bé sơ sinh để bé ngủ ngon giấc

Dùng sữa tắm cho bé sơ sinh sanosan giấc ngủ của bé sẽ sâu hơn và không gián đoạn bởi vì da bé sẽ trở lên mịn màng và khỏe mạnh nhất.

Giấc ngủ liên quan mật thiết đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ sơ sinh. Nên bà bầu cần phải lưu ý các điều cần thiết để giúp giấc ngủ của bé sâu và ngon giấc hơn.

1. Dùng sua tam cho be sơ sinh và sữa dưỡng da cho bé để đảm bảo cho bé giấc ngủ

Nếu vào mùa đông bạn nên tắm cho bé một tuần 2 đến 3 lần. Còn vào mùa hè bạn nên thường xuyên tắm cho bé với sữa tắm để cho da của bé sạch hơn và mịn màng hơn. Bởi vì hàng ngày nhất là vào ban đêm bạn sẽ thường dùng bỉm để lót cho bé và thường bé sẽ ra mồ hôi nhiều  vì vậy mỗi ngày bé sẽ rất khó chịu. Tắm cho bé thường xuyên là biện pháp tốt nhất giúp bé khỏe mạnh, sạch sẽ và có giác ngủ ngon nhất.

Bí quyết dùng sữa tắm cho bé sơ sinh để bé ngủ ngon giấc




2. Bé sẽ ngủ ngon hơn khi được bú no sữa

Giấc ngủ của bé sẽ chỉ thực sự sâu và không gián đoạn nếu như bé được bú no. Bạn cần biết trẻ sơ sinh có dạ dày rất nhỏ nên mỗi lần bú, bé chỉ bú được ít thôi. Điều này có nghĩa là bé cần thức giấc sau vài giờ một lần để bú (trong đa số trường hợp là 3-4 tiếng đồng hồ bé sẽ thức dậy bú một lần). Bạn không cần phải đánh thức con để bú trừ khi bác sỹ đề nghị. 

3. Nơi ngủ của bé phải thật khô ráo và ấm áp

Vào ban đêm nếu bé tè ướt, nếu bỉm đang quá tải, chắc chắn bé sẽ bứt rứt không yên và không thể nào ngon giấc được rồi. Việc cứ phải thức dậy giữa đêm, khóc vì lạnh hoặc ướt sẽ khiến cho quá trình phát triển của trẻ bị chậm lại, trẻ cũng trở nên mệt mỏi hơn, khó chịu hơn và không thể linh hoạt, nhanh nhẹn như trẻ bình thường được. Vì vậy nhiệm vụ của mẹ là luôn đảm bảo cho con có được chiếc nôi êm ái, sạch sẽ, gọn gàng và bé luôn được khô ráo, ấm áp.

Bí quyết dùng sữa tắm cho bé sơ sinh để bé ngủ ngon giấc



Bạn cần nhớ là trong bụng mẹ, thân nhiệt của bé luôn được ổn định nhưng khi chào đời thì nhiệt độ môi trường thấp hơn nhiệt độ bé đã quen trong bụng mẹ. Vì vậy, nhiễm lạnh trong giai đoạn này không chỉ làm gián đoạn giấc ngủ, khiến bé không ngủ ngon mà còn dễ khiến bé bị cảm lạnh, mắc bệnh nhiễm khuẩn. 
Với mùa hè, các mẹ nên nhớ bật điều hoà cho con từ 28 – 29 độ C, có kèm chậu nước trong phòng để chống khô mũi, khô da cho con.

4. Thường xuyên để ý đến giấc ngủ của bé


Bí quyết dùng sữa tắm cho bé sơ sinh để bé ngủ ngon giấc



Đừng bao giờ thờ ơ bỏ qua những dấu hiệu này. Một đứa trẻ tự dưng không ngủ nhiều, không ngủ ngon nữa thì chắc chắn phải có nguyên do. Bạn đặc biệt cần chú trọng những dấu hiệu bất thường về sức khỏe của bé kèm theo triệu chứng như sốt phát ban, nôn trớ nhiều, thở khò khè… Cần đưa bé đến bệnh viện hoặc phòng khám bác sỹ ngay nếu thấy những dấu hiệu này. 

>> Xem thêm sản phẩm cho bà bầu: mỹ phẩm dành cho bà bầu, sữa tắm cho bà bầu, dưỡng da cho bà bầu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét