Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

Cách lựa chọn sữa tắm cho bé sơ sinh tốt nhất của mẹ

Cách chọn lựa sua tam cho be so sinh tốt nhất phù hợp với làn da của bé nên chọn lựa như thế nào?
Theo thói quen, vừa cầm chai sữa tắm cho bé sơ sinh, điều đầu tiên là các bà mẹ thường làm là bật nắp chai lên để ngửi xem mùi thơm của loại sữa tắm như thế nào. Nhiều người nghĩ rằng sữa tắm cho bé có mùi hương hấp dẫn bé sẽ thích lắm đây, nhưng làn da của bé có “thích” hay không lại là chuyện khác.
Ngoài ra, bé có thể còn bị kích ứng với mùi hương chất nhân tạo từ bọt sữa tắm. Do đó, các bà mẹ cũng nên lưu ý đến điều này.



sua tam cho be so sinh

Nhiều loại sữa tắm cho bé chứa chất tiêu diệt vi khuẩn nhưng lại có thể ảnh hưởng không tốt đến làn da nhạy cảm của bé hay sữa có mùi thơm nhưng chất tạo bọt quá nhiều cũng có thể dẫn đến viêm nhiễm đường tiểu, viêm âm đạo ở trẻ. Vì vậy, nếu thấy nghi ngờ bé bị các dấy hiệu dị ứng thì ngưng sử dụng sản phẩm ngay.
Bạn nên lưu ý các thông số cơ bản về thành phần, xuất sứ khi chọn sản phẩm chăm sóc da thích hợp cho bé của bạn.
Một số chú ý khi chọn sữa tắm trẻ em
1. Dựa vào da của bé
Nên chọn loại sản phẩm sữa tắm dành riêng cho từng loại da của bé
Nếu da bé khô thì các mẹ nên chọn mua loại sản phẩm có nhiều kem giữ ẩm. Nếu da bé nhạy cảm với ánh nắng, môi trường thì các mẹ hãy chọn mua sữa tắm có cả thành phần kem chống nắng dành cho trẻ em.

sua tam cho be so sinh

2. Dựa vào thành phần và chiết xuất
Các mẹ nên chọn loại sữa tắm trẻ em chứa nhiều Vitamin, tinh chất sữa tự nhiên, không chỉ có tác dụng giúp da sạch sẽ mà còn có tác dụng nuôi dưỡng làn da nhạy cảm của bé.
3. Dựa vào xuất xứ và ghi chú sản phẩm phải rõ ràng
Nên chọn sữa tắm cho bé có ghi xuất xứ rõ ràng. Xuất xứ thì có thể dựa vào mã vạch trên sản phẩm. Tuyệt đối không nên mua sản phẩm không ghi nơi sản xuất, mã vạch.
Các loại mỹ phẩm dành cho bé nói chung và sữa tắm nói riêng đều có ghi chú kỹ lưỡng về thành phần hóa chất, cách sử dụng và công dụng của từng loại. Khi mua sản phẩm, bạn nên chọn loại có ghi chú cụ thể các thông số này.
Không chỉ sửa tắm cho bé sơ sinh mới quan trọng mà việc các bà bầu sử dụng sữa tắm cho mình cũng phải đặc biệt quan tâm nên cho các loại sữa tắm cho bà bầu đảm bảo chất lượng tốt nhất để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của thai  nhi nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét