Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

Những việc cần chăm sóc bé khỏi bị ốm trong ngày đông

Mùa đông thời tiết thường lạnh giá không thích hợp với trẻ sơ sinh, vì vậy nếu các bà mẹ không chăm sóc tốt cho bé thì bé sẽ rất dễ bị ốm trong những ngày đông này.
Để giúp trẻ không bị ốm trong những ngày đông các bà mẹ phải đặt ra các tiêu chí chăm sóc cho bé của mình khỏe mạnh:
Phải có chế độ ăn uống hợp lý
Sự cân đối giữa các thành phần dinh dưỡng sẽ giúp bé có một chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý nhất. Trong các bữa ăn của bé nên có nhiều rau xanh và cho bé ăn hoa quả tươi thường xuyên nhưng phải đủ mức độ bởi vì hoa quả tươi và rau xanh chứa các chất oxi hóa hữu ích giúp cơ thể chống lại các bệnh tật. Nên cho bé ăn ít đường vì đường tinh luyện sẽ gây cản trở chức năng miễn dịch của cơ thể.

Những việc cần chăm sóc bé khỏi bị ốm trong ngày đông


Lưu ý khi tắm cho bé vào mùa đông
Nên tắm cho bé thường xuyên với sữa tắm cho bé sơ sinh để bé có làn da sạch sẽ và khở mạnh. Không nên tắm bằng nước quá lạnh hoặc quá nóng. Cần tắm cho bé tại nơi kín gió với khoảng thời gian ngắn và bật thêm máy sưởi trong khi tắm cho bé. Nhiệt độ nước thích hợp cho trẻ tắm mùa đông là từ 33 độ C đến 36 độ C. Nên dùng cổ tay hoặc khuỷu tay để thử độ ấm của nước. Nếu không, hãy chuẩn bị một nhiệt kế để có thể pha nước tắm thích hợp cho trẻ.
Tập cho trẻ thói quen sinh hoạt lành mạnh
Bé sẽ cảm thấy rất mệt mỏi và ảnh hưởng đến sức khỏe khi không được uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể . Chính vì thế để giúp bé không bị ốm thì việc các bà mẹ cần cho con mình uống đủ nước phù hợp với từng lứa tuổi của bé là rất quan trọng.
Giấc ngủ của bé rất cần thiết để có một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Để trẻ đi ngủ đúng giờ sẽ rất tốt. Trong khi bé ngủ không nên để bé đưa tay lên mặt vì trong rất nhiều trường hợp virus cúm sẽ tấn công vào cơ thể thông qua mắt, mũi, miệng của bé.
Nhiều cha mẹ vào mùa đông thường có thói quen chặn tất cả những lối thông gió trong nhà vì sợ gió lạnh lùa vào, khiến bé ốm. Điều này vô tình tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn và vi trùng ẩn nấp, phát triển trong bụi không khí kín mít, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bé.
Nên cho bé tắm nắng thường xuyên vì những lợi ích vô cùng to lớn của ánh nắng mặt trời là giúp trẻ tổng hợp Vitamin D, hấp thu canxi, tăng cường hệ miễn dịch, tăng chức năng thải độc trong cơ thể giúp trẻ cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn.


Những việc cần chăm sóc bé khỏi bị ốm trong ngày đông


Chăm sóc bé an toàn và tránh bị ốm
Nhiều bà mẹ đóng bỉm cho bé nhiều giờ. Trẻ đóng bỉm suốt ngày bị dính nước tiểu dễ bị lở loét, ảnh hưởng xấu tới da và sức khỏe. Do đó, trẻ bị hăm là một điều khó tránh khỏi khi phải đóng bỉm thường xuyên.
Giữ ấm bụng cho bé trong ngày lạnh cũng đồng nghĩa với việc bảo vệ dạ dày. Bởi nếu bị lạnh bụng, bé rất dễ bị tiêu chảy, đau bụng và các triệu chứng khác. Trong thời tiết lạnh với nhiệt độ thấp, bụng được giữ ấm, dạ dày hoạt động bình thường sẽ giúp bé tăng cường tiêu hóa và hấp thu thức ăn tốt hơn. 
Mẹ nên nhớ đeo cho bé một đôi tất. Đây là cách tốt để giữ ấm cho những ngón chân của bé khi trời lạnh. Đừng đắp quá nhiều chăn dày, nặng cho bé vì nóng quá sẽ làm bé tăng thoát nhiệt ở đầu, dẫn tới dễ bị đột tử khi ngủ. 
Vậy hãy để con bạn có một sức khỏe thật tốt trong mùa đông này nhé.

>> Xem thêm: Các sản phẩm dành cho mẹ và bé nhập khẩu từ Đức Sanosan: duong da cho ba bau, sua tam cho ba bau, my pham danh cho ba bau, dau goi dau cho be so sinh,...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét